Styrkleikar eru jákvæðir eiginleikar fólks sem birtast í hugsunum, tilfinningum og hegðun. Til að teljast styrkleikar þurfa þeir að vera til staðar þvert á aðstæður og tíma. Auk þess verða þeir að bæta við lífsgæði og orku einstaklingsins sjálfs, hafa siðferðislegt gildi og ef þeir eru notaðir til að hafa lítillækkandi áhrif á aðra teljast þeir ekki sem styrkleikar.
Styrkleika er hægt að efla og styrkja með aukinni og markvissri notkun.
Þegar við þekkjum styrkleika okkar og notum þá markvisst í mismunandi aðstæðum:
-
stuðla þeir að aukinni vellíðan.
-
auka þeir sjálfsöryggi, sjálfsvirðingu og bjartsýni.
-
geta þeir dregið úr kvíða.
-
auka þeir þrautseigju og getu til að takast á við áföll og mótlæti.
Markmiðin með styrkleikaþjálfunni eru að styðja við nemendur í að:
-
sjá og efla styrkleika sína
-
æfa samskipti og tilfinningagreind
-
sjá styrkleika annarra
-
vinna með öðrum - samvinna
-
að byggja upp enn jákvæðari skólasamskipti.
Verkfærin sem við notum til að ná settum markmiðum eru 26 styrkleikar sem styrkleika teymið hafa þýtt yfir á íslensku. Teymið þýddi einnig styrkleikaspjöld sem er gott verkfæri fyrir kennara til að útskýra styrkleika hugtökin fyrir nemendum.
Í skólanum vinnum við fjölbreytt verkefni sem koma frá heimasíðu See the Good, frá kennurum, nemendum og styrkleika teyminu. Við reynum að hafa verkefnin sýnileg í skólanum sem og styrkleika hvers mánuðar.
Á síðasta skólaári 2024-2025 unnum við sérstaklega með styrkleikana: samvinna, félagsfærni, góðvild, þakklæti, kærleikur og forvitni.
Á þessu skólaári 2025-2026 byrjum við haustönnina á að vinna sérstaklega með þessa styrkleika:
Bjartsýni- ágúst, september.
Hugrekki- október.
Húmor- nóvember, desember.
Hvað er hægt að gera heima:
Foreldrar geta kennt börnum sínum að koma auga á styrkleika sína og annara fjölskyldumeðlima heima fyrir og koma þeim í orð.
Ígrunda og ræða hvað gekk vel í vikunni eða fara yfir daginn og ræða hvaða styrkleikar voru notaðir. Ræða hvaða styrkleika við notum í tómstundum/íþróttum.